ใกล้สอบ ใกล้จบ ความเครียดมันล้น กะจิตกะใจจะอ่านหนังสือยังไม่มีเลย  งั้นอ่านไป เขียนสรุปลงใน Blog ไป  น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ เริ่มต้...

Holistic Marketing : การเดินทางบนเส้นทาง นักศึกษาสาขาการตลาด

ใกล้สอบ ใกล้จบ ความเครียดมันล้น กะจิตกะใจจะอ่านหนังสือยังไม่มีเลย  งั้นอ่านไป เขียนสรุปลงใน Blog ไป  น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ

เริ่มต้นจากหัวข้อที่ไม่ได้ตังใจฟังในห้องเรียน   "Holistic Marketing"

Holistic Marketing - การตลาดแบบองค์รวม



1. Internal marketing - การตลาดภายใน 
    เป็นการทำงานภายในองค์อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นการสร้างทีมเวิร์ค  และมีการเชื่อมโยงกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ในองค์ ให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดขององค์กร ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการตรงกับความต้องการของลูกค้า เน้น


        1.) ปลูกจิตสำนึกของพนักงาน เช่น ให้พนักงานทุกคนเป็นนักการตลาด
        2.) ความร่วมมือของพนักงานแต่ละฝ่ายเพื่อประโยชน์ขององค์กร และองค์กรได้รับประโยชน์ตามทฤษฎี 6P
              - People ให้ความสำคัญกับพนักงานทุกคนเท่าเทียมกัน
              - Purpose การกำหนดวัตถุประสงค์ของงานให้ชัดเจน
              - Plan การวางแผนงานเพื่อนำไปสู้เป้าหมาย
              - Professionalism การทำงานอย่างมืออาชีพ
              - Passion ทำงานด้วยความตั้งใจ มุ่งหาความสำเร็จ
              - Performance การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

2. Integrated Marketing - การตลาดแบบบูรณาการ

    เป็นการตลาดที่มุ่งเน้นใน 4P เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
        1.) Product
        2.) Price
        3.) Place
        4.) Promotion

3. Relationship Marketing - การตลาดที่สร้างความสัมพันธ์
    เป็นการตลาดที่เน้นสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management: CRM) รวมทั้งการความสัมพันธ์กับซับพลายเออร์  (Supplier relationship management: SRM)  เพื่อให้เกิดพันธมิตรทางธุรกิจ (Partner relationship management: PRM)

4. Socially Responsible Marketing - เพื่อตลากเพื่อสังคม

    เป็นการตลาดที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ดำเนินธุรกิจอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม  มีความรับผิดชอบต่อสังคม
       - Ethics
       - Environment
       - Legal
       - Community

อ้างอิง : เนื้อหาวิชาประเด็นสำคัญในปัจจุบันทางการตลาด  มหาวิทยาลัยรามคำแหง

0 ความคิดเห็น: