Mega Trends :
ประเด็นสำคัญที่กระทบต่อเศรษฐกิจและการตลาด Current Global Pressures in Business
1. Rapid technological การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนลียี มีผลต่อการพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้
2. Digitalization ระบบสื่อสารไร้พรมแดน เปลี่ยนวิถีการสื่อสารระหว่างกันอย่างมีประสิทธิภาพ Internet เข้ามาเปลี่ยนโลกทำให้ตลาดมีขนาดใหญ่ขึ้นไม่มีหน้าร้าน ต้นทุนต่ำ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ในการขาย เปิดร้าน 24 ชม.
3. Disintermediation ระบบไร้คนกลาง ระบบการติดต่อสื่อสารแบบ On line กลายเป็นระบบช่องทางการตลาดสมัยใหม่ ทำให้สินค้าสามารถขายได้โดยไม่ผ่านคนกลางสินค้ามีราคาถูกลง
4. Customization เน้นตลาดเฉพาะกลุ่ม Niche Market จาก M, เป็น M11, M12, เช่น โรงพยาบาลเด็ก แบ่งออกเป็น ผิวพรรณเด็ก/จิตเวชเด็ก/อายุรเวทเด็ก จะต้องมี specialization ต้องอาศัยคุณภาพเชิงลึกตอบสนอง customize ก่อให้เกิดความภักดีเนื่องจากรู้ลึก รู้จริง มีความชำนาญ รักษาลูกค้าไว้ได้
5. Industry Convergence การรวมตัวระหว่างอุตสาหกรรม การพัฒนาการค้าในรูปแบบการร่วมมือที่เรียกว่า พันธะมิตรระหว่างอุตสาหกรรมนำเอาคุณสมบัติเด่นแต่ละตัวมาร่วมกันเป็นแบบ One Stop Service เช่น True
6. Deregulation ลดการแทรกแซง การแทรกแซงการค้าจากภาครัฐ จะมีบทบาทน้อยลง เพื่อให้เกิดการแข่งขันทางการตลาด ทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่ที่ผู้บริโภค เพราะสินค้ามีการพัฒนารูปแบบใหม่ๆ
7. Globalization โลกาภิวัฒน์ การตลาดการค้าระหว่างประเทศเป็นรูปแบบใหม่ การส่งออกเป็นวัตถุดิบคุณค่าเพิ่มต่ำ ถ้าส่งออกเป็นสินค้าสำเร็จรูปจะทำให้คุณค่าเพิ่มสูงขึ้น ต้องยืนพื้นตราสินค้า เช่น ข้าวหุงบรรจุกระป๋องเป็นการประยุกต์ให้ปรับใช้กับท้องถิ่น
Globalization > Global Local > Global Brand > Local Taste
อ้างอิง : เนื้อหาวิชาประเด็นสำคัญในปัจจุบันทางการตลาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง
Mega Trends : ประเด็นสำคัญที่กระทบต่อเศรษฐกิจและการตลาด Current Global Pressures in Business 1. Rapid technological การเปลี่ยนแปลงทา...
Mega Trends : การเดินทางบนเส้นทาง นักศึกษาสาขาการตลาด
About author: lewhite
Cress arugula peanut tigernut wattle seed kombu parsnip. Lotus root mung bean arugula tigernut horseradish endive yarrow gourd. Radicchio cress avocado garlic quandong collard greens.
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น: